ควรดูแลตัวเองอย่างไรระหว่างมีประจำเดือน

ก็พอรู้ว่า การปวดประจำเดือนถือเป็นเรื่องธรรมชาติ ผู้หญิงหลายคนมักกังวลว่า ควรจะดูแลตัวเองอย่างไรให้แข็งแรงและมีสุขภาพดีพร้อมรับมือกับประจำเดือนที่กำลังจะมา เราจึงมีวิธีการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ที่ช่วยให้สาวๆ ทุกคนคลายกังวลกับปัญหาที่ต้องรับมือในทุกๆ เดือน

ทำไมจึงมีอาการปวดประจำเดือน

อาการปวดประจำเดือนดูท่าจะเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับหลายๆ คน เพราะบางคนอาจทนกับอาการปวดนี้ไม่ได้ถึงกับต้องพึ่งถุงน้ำร้อนและยาระงับการปวด แล้วทำไมผู้หญิงต้องปวดประจำเดือน มาอย่างเดียวไม่ได้เหรอ

การแพทย์

สำลีเกิดขึ้นจากการนำฝ้ายจากต้นฝ้าย มาผ่านการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ แล้วจึงนำมาใช้งาน ในวงการแพทย์ครั้งแรก ตั้งแต่ ค.ศ 1180 ที่โรงพยาบาล Queen’s Hospital ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ โดย Dr.Joseph Sampson Gamgee ซึ่งหลังจากนั้นก็เกิดการใช้งานอย่างแพร่หลายมาจนถึงปัจจุบัน

สีของประจำเดือน

สีของประจำเดือนที่ปกติคือสีแดงสด สีของประจำเดือนยังสามารถบอกปัญหาสุขภาพได้อีกด้วย เช่นหากประจำเดือนสีซีดจาง มักจะมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เครียด ไม่อยากอาหาร สารอาหารในเลือดต่ำ

การทดสอบฝ้ายบริสุทธิ์ 100%

ผ้าอนามัยที่ใช้อยู่ทำจากฝ้ายบริสุทธิ์ 100% จะไม่ใส่สารฟอกขาว และใยสังเคราะห์ มีหลายวิธีที่ใช้ทดสอบว่าเป็นฝ้ายบริสุทธิ์หรือไม่ เช่น

การระบายความร้อน

อย่าเพิ่งตกใจไป เมื่อรู้สึกร้อนวูบวาบตามตัวก่อนมีประจำเดือน นั่นเป็นเพราะว่า ผนังมดลูกขยายและ เซลล์เยื่อบุผนังมดลูกเพิ่มความหนาเพื่อให้เลือดมาหล่อเลี้ยง การหลุดลอกของผนังภายในมดลูกที่กลายมาเป็นประจำเดือน ใช้ความร้อนสูงในการขับดันเลือดภายในมดลูกให้ออกมา เนื่องจากระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย
The message will be closed after 20 s
Ajax Loading